Thứ Ba

Hướng dẫn tạo ảnh đại diện cho thành viên(Avatar)

 

Hướng dẫn tạo ảnh đại diện cho thành viên(Avatar)


 
i
 
Rate This
Quantcast
Gravatar – a quick overview
Gravatar – a quick overview



Nếu bạn có 1 tài khoản ở Yahoo! 360,  WordPress, Blogger thì bạn dễ dàng tạo cho mình 1 avatar (hình đại diện) của mình trên blog.
Tuy nhiên, nếu bạn chưa có tài khoản của mình trên WordPress, mà vẫn muốn thể hiện Avatar của riêng mình (khi để lại các lời bình (comment) trên các blog của wordpress) thì phải làm sao?
Rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo sẵn cho mình 1 avatar thật đẹp, sau đó sẽ nhờ dịch vụ avatar trực tuyến Gravatar.com tạo cho mình 1 hình đại diện theo địa chỉ email mà bạn cung cấp. Sau khi tạo xong, khi bạn  để lại lời  bình (có kèm nickname và địa chỉ email) ở bất kỳ blog nào thì avatar của bạn cũng luôn hiển thị thay cho những avatar mặc định của các blog đó.
Cách làm như sau:
1. Chuẩn bị sẵn cho mình 1 avatar thật dễ thương. Kích cỡ của avatar nên là 64×64 hoặc 128 x 128.
2. Truy cập vào trang http://gravatar.com/ và đăng ký cho mình 1 tài khoản bằng cách nhấn Sign Up now.
3. Hệ thống yêu cầu bạn nhập vào địa chỉ email của mình. Bạn cần nhập chính xác địa chỉ email, vì trang web sẽ gửi mã xác nhận, và đường link kích hoạt tài khoản đến địa chỉ email đó.
4. Sau khi nhập địa chỉ email xong, bạn chờ trong giây lát, sau đó, mở hộp thư mà bạn đã cung cấp và nhấn vào đường dẫn kích hoạt đính kèm trong thư.
5. Khi đường dẫn được mở ra, bạn cung cấp nickname (đây sẽ là nick cố định, không thể thay đổi và nickname chỉ có chữ thường và số, không có chữ hoa và các ký tự khác).  Sau đó, bạn  tạo password cho tài khoản của mình (Gravatar thường yêu cầu nhập mật khẩu phức tạp, bạn nên nhập mật khẩu vừa có chữ, vừa có số và độ dài tối thiểu là 10 ký tự. Nếu mật khẩu đơn giản, Gravatar sẽ yêu cầu bạn tạo lại mật khẩu khác). Nhấn Sign Up. Nếu đăng ký thành công, tài khoản của bạn sẽ hiện ra như sau:
Tài khoản Gravatar của admin sau khi tạo xongTài khoản Gravatar của admin sau khi tạo xong
6. Bạn nhấn vào dòng “Add One by clicking here” để nhập avatar cho tài khoản của bạn. Khi đó, bạn sẽ có ba lựa chọn: chọn hình từ 1 đường dẫn trên máy tính của mình, lấy hình từ 1 đường dẫn trên Internet, hoặc chọn hình từ tài khoản của WordPress. Ví dụ avatar của bạn đang lưu trữ trên máy tính thì bạn chọn My computer’s hard drive.
7. Nhấn nút Browse để nhập đường dẫn đến avatar của bạn. Xong, bạn nhấn Next.
8. Hình của bạn sẽ được upload lên. Tuy nhiên, mặc định khung chọn avatar rất nhỏ, chỉ thể hiện được 1 phần của hình mà bạn đã chọn. Không sao cả! Bạn cứ đã con chuột vào 1 trong 4 cạnh và kéo rộng ra. Khi đó, kích thước của avatar sẽ thay đổi. Sau khi điều chỉnh ưng ý, bạn nhấn vào nút Crop and Finish.
9. Chọn các mức độ của hình: Có 4 mức độ G (bình thường, thích hợp cho mọi thể loại blog), PG (avatar hơi nhạy cảm), R (avatar rất nhạy cảm, có tính chất khỏa thân), và X (avatar quá nhạy cảm, chỉ thích hợp với các blog “người lớn”). Blog của admin chỉ chấp nhận những avatar có cấp độ G thôi nhé!
Avatar của admin sau khi đăng ký thành công.Avatar của admin sau khi đăng ký thành công.
Sau khi tự chọn 1 mức độ thích hợp cho avatar của mình, từ giờ trở đi bạn đã có cho mình 1 hình đại diện thật đẹp. Hình đại diện này sẽ hiển thị khi bạn viết comment trên các blog, với điều kiện bạn đã ghi đúng nickname và email mà mình đã đăng ký với gravatar.com. Và các comment đã viết trước đây, cũng sẽ tự động thayđổi nếu comment đó ghi đúng tên nick và địa chỉ email tương ứng với Gravatar.
Hy vọng bạn sẽ thích thú với cách tạo hình đại diện này.

3 nhận xét:

  1. chúc các bạn một ngày mới vui vẻ
    :)) :-o

    Trả lờiXóa
  2. anh cho em hỏi,làm thế nào để thiết kế 1 blog đẹp như của anh ,hi thanh anh nhìu đây là địa chỉ của em "nho_oi_anh_buon@yahoo.com"

    Trả lờiXóa
  3. bạn nên am hiểu 1 chút kiến thức về htm,css,javar "nói chung là laọi ngôn ngữ siêu văn bản"

    Trả lờiXóa

 

Blogger news

Blogroll

About