Thứ Sáu

Gắn thanh phát nhạc Streampad lên Blogger


(Huynh Nhat Ha's Blog) -- Tình cờ trong một lần lướt web tôi phát hiện một ứng dụng chơi nhạc tự động được thiết kế như một tiện ích gắn vào các trang blog hoạt động trên các nền như Tumblr, Wordpress, TypePad, Blogger… Ứng dụng đó là Streampad. Nó tự động hiển thị thông tin về bài hát và người trình bày và chứa đầy đủ các nút cần thiết đối với một trình chơi nhạc. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh thông số màu sắc cho ứng dụng.

Một điểm khá độc đáo đối với thanh phát nhạc này là nó sẽ phát tất cả các file nhạc MP3 mà bạn đặt liên kết trong bài viết trên Blog của bạn.

Lấy ví dụ dưới đây là một số file nhạc MP3 mà tôi đã đặt liên kết trong bài viết này để làm demo. Bạn hãy thử nhấn nút Play trên thanh Streampad và sẽ thấy kết quả ngay.

1. Hotel California

2. Cherish

3. Careless Whisper

4. Beautiful Sunday

5. Heal The World

6. Caravan of Life

7. Casablanca

8. Those Were the Days

9. Lemon Tree

Thật thú vị phải không bạn? Gắn Streampad vào Blogger thật là đơn giản. Bạn chỉ việc dán toàn bộ đoạn mã dưới đây vào trong một tiện ích HTML/Javascript ở phần Footer là được.
<script type="text/javascript" src="http://o.aolcdn.com/art/merge?f=/_media/sp/sp-player.js&f=/_media/sp/sp-player-blogger.js&expsec=86400&ver=11&bgcolor=#4e5369&trackcolor=#dddded&clickimg=true&progressfrontcolor=b85353&progressbackcolor=000000&btncolor=white-gray"></script>
Chú ý trên đoạn mã ở trên, bạn có thể điều chỉnh các thông số màu sắc cho bgcolor, trackcolor, progressfontcolor, progressbackcolor, btncolor theo ý thích của bạn.

5 nhận xét:

  1. Mình đã thử áp dụng code cho trang blogspot cá nhân, nhưng mỗi lần click vào thanh bar bên dưới thì lại có thông báo "no song". Đã thử paste vài link nhạc vào bài viết trên blog nhưng vẫn nhận được thông báo đó. Không biết là tại sao :(

    Trả lờiXóa
  2. thanh phát nhạc này có nhược điểm là load rất chậm mình giới thiệu đến bạn trên trang mp3.zing cũng hỗ trợ những thanh phát nhạc này,và nó có rất nhiều skin đẹp
    ví dụ nhé
    bạn thêm 1 tiện ích HTML/javarcrisp rồi lấy code như đoạn video sau và dán vào tiện ích đó
    chúc bạn thành công :))
    [YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=wrKI1A0f5xM[/YOUTUBE]

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Hầy, tớ đã biết tại sao rồi :D tại t bị nhầm giữa link trực tiếp vs link dẫn đến trang web :-ss
    Tại vì tớ thích streampad hơn, nó chơi đc cả playlist mà, tất cả các bài mà mình đã link từ trước nữa, hehe
    Cảm ơn bạn nhiều nhé =D>

    Trả lờiXóa
  5. Làm sao để có bài hát trong đó nhỉ :D
    Nó toàn : " No song "
    Làm ơn !

    Trả lờiXóa

 

Blogger news

Blogroll

About